BỖNG NHIÊN EM THẤY ĐỜI MINH TẺ NHẠT*

Thứ Năm, 21 tháng 2, 2013

Hoa Thạch Thảo



Thạch Thảo hay mọc thành bụi, nhiều bông với cánh nhỏ xíu xoè rộng ra. Hoa Thạch Thảo có ba màu chính: tím, hồng, trắng. Thạch Thảo có nguồn gốc từ nước Ý, ngày nay được lai tạo thêm thành loại hoa cánh kép rất đẹp. Tại châu Âu, Thạch Thảo tượng trưng cho tình yêu và vẻ đẹp mềm mại, thanh tú, nữ tính. Đôi khi Thạch Thảo cũng tượng trưng cho sự chính chắn vì nó thường nở vào cuối Thu, khi mà đa số các loại hoa khác đã tàn.



 Chẳng biết từ khi nào tôi đã yêu loài Thạch Thảo, loài cúc dại dễ thương này. Lần đầu tiên gặp một cụm thạch thảo ở nhà người bạn tôi đã thích ngay. Có lẽ, bởi màu tím dịu dàng của loài hoa này đã Thu hút tôi. Sau này, một lần vô tình tôi nghe được Elvis Phương ca:
                                       "Ta ngắt đi một cụm hoa thạch thảo,
                                        Em nhớ cho mùa thu đã chết rồi"

http://www.youtube.com/watch_popup?v=YhLpfKMVBVM
                                 

 Tò mò, tại sao người ta nhắc hoa Thạch Thảo trong bài hát "Thu buồn" này nhỉ? Sao không là hoa Cúc? là hoa hồng hay hoa gì khác mà là loài hoa bé nhỏ, loài hoa đồng nội này? Và thật sự bởi có một truyền thuyết buồn mà lãng mạn về hoa Thạch Thảo: "Kể rằng ngày xưa ở một ngôi làng vùng ngoại ô có một đôi trai gái là Ami và Edible. Hai người này sống cạnh nhà nhau từ nhỏ và họ chơi với nhau rất thân. Ngày tháng dần trôi, cô bé và cậu bé của ngày ấy nay đã trưởng thành. Edible giờ đây là một người có gương mặt khôi ngô, tuấn tú, dáng người cao cao và là tầm ngắm của biết bao cô gái trong làng. Nhưng anh không để ý tới ai cả vì trong lòng anh đã có hình bóng của người ấy, người con gái mà anh yêu chính là cô bé hồi đó bây giờ cũng đâu còn bé nữa đâu. Với làn da trắng, đôi môi mỏng, nho nhỏ, hồng hồng, xinh xinh cùng với mái tóc bồng bềnh màu gỗ nâu, những đường cong xoăn ôm lấy bờ vai nhỏ bé và khuôn mặt khả ái của Ami làm bao nhiêu chàng trai say đắm và mong ước có được trái tim nàng. Nhưng Ami chỉ đồng ý lấy ai thoả mãn được yêu cầu đó là đem về cho nàng một loài hoa lạ và nàng cảm thấy thích. Biết bao nhiêu chàng trai đã thử và đều lắc đầu bỏ cuộc. Không ai có thể tìm ra loài hoa mà nàng thích kể cả Edible người hiểu rõ tính cách của nàng nhất.



 Ami và Edible thường hay cùng nhau vào rừng. Ami hái nấm còn Edible săn thú. Vào cái ngày hôm ấy, lúc hoàng hôn khi mà giỏ nấm của Ami đã đầy và Edible cũng đã săn được một chú nai rừng. Hai người cùng nhau đi về, nhưng hôm nay họ ko về đường cũ như mọi khi nữa mà họ đã rẽ sang đường khác. Trên đường về, họ cùng nhau trò chuyện và ngắm cảnh rừng núi. Bỗng Ami nói lớn, gọi Edible và chỉ cho anh bụi hoa dại màu tim tím mọc trên vách núi cao: "Chính là nó, loài hoa ấy, Ami thích, rất thích”.



 Edible nhìn lên bụi hoa rồi nói với Ami:
 - Ami đứng đây chờ tôi, tôi sẽ hái xuống cho Ami
 - Không, không được. Edible vách núi cao và nguy hiểm lắm
 - Nhưng đó là loài hoa Ami thích, Edible sẽ lấy xuống cho Ami.
 - Không, Ami không cho Edible đi. Lúc đó, Edible nhìn Ami mỉm cười rồi dùng ngón tay trỏ cốc nhẹ vào trán Ami:” Ami ngốc, đứng đây chờ anh, anh sẽ quay trở lại, sẽ mang nó xuống cho Ami, sẽ mang hạnh phúc đến cho Ami mãi mãi”.
 Nói xong anh từ từ leo lên vách núi ấy. Mặc cho Ami ngăn cản. Vách núi cao dựng đứng thật nguy hiểm không cẩn thận trượt chân thôi là mất mạng ngay.
 "Được rồi, cuối cùng thì Edible cũng làm được"
 - Edible nắm được bụi hoa trong tay quay xuống nói với Ami nhưng tại sao tự nhiên anh lại cảm thấy chóng mặt quá. Sao dưới mặt đất bây giờ lại có nhiều Ami thế. Anh bình tĩnh lại, quay xuống nói với Ami: "Ami! Edible làm được rồi, anh làm được rồi nhé!”
 Anh thả bụi hoa xuống cho Ami rồi sau đó tìm cách leo xuống. Lạ quá, đầu anh đau lắm, mắt không còn nhìn thấy gì nữa chóng hết cả mặt. Đau quá, anh không thể minh mẫn được nữa. Tay anh mỏi dần, chân mềm nhũn ra…
 - Edible…..KHÔNG…..Ami hét lên khi thấy Edible đang rơi xuống, thả người trong không trung. Anh quay mặt về phía Ami nói: "xin đừng quên tôi" rồi nở nụ cười mãn nguyện và anh đã đi xa xa mãi.




 Ami ngồi đó, ngồi bên bờ vực thẳm, ngồi như người mất hồn, không nói, không cười tay cầm lấy bụi hoa tim tím ấy. Cô ngồi đó cho đến khi người trong làng vào tìm kiếm và đưa cô về. Một mình cô về được thôi còn Edible thì giờ đã không về được nữa rồi. Ami không khóc, cô không ăn uống gì cả, suốt ngày chỉ lặng lẽ ngồi trong vườn chăm sóc cho bụi hoa tim tím ấy, bụi hoa khiến cho Edible không về được nữa.
Cứ như thế trong suốt một thời gian, cho đến một ngày cô đã chìm vào giấc ngủ dài, dài đến nỗi không bao giờ tỉnh lại và trong giấc ngủ đó chắc chắn 1 điều rằng cô và Edible đã gặp được nhau và họ là của nhau mãi mãi.



 Sau khi Ami chết đi loài hoa tim tím ấy được người dân trong làng chăm sóc cẩn thận. Ai ai cũng thương xót cho đôi tình nhân trẻ.
 Ban đầu họ đặt tên cho nó là Forget me not, sau nhiều năm và qua được trồng ở nhiều nước nó lại có những cái tên khác nhau như Muget De Mai (Pháp), Thạch Thảo (Việt Nam)… Và những đôi tình nhân trẻ thường tặng cho nhau loài hoa này để rồi sẽ mãi mãi không quên nhau, sẽ luôn ở bên nhau cho dù là chết."
 Đó là câu chuyện tôi đọc được trên mạng. Giờ chẳng thể tìm ra đâu tình yêu lãng mạn như thế nhưng sao vẫn cứ thích.
 Bài hát "Mùa thu chết" có lẽ cũng dựa vào truyền thuyết này mà viết nên chăng? Cả bài hát là sự chia ly mãi
mãi, là sự đau buồn

.

                  "Mùa thu đã chết, em nhớ cho mùa thu đã chết
 Em nhớ cho mùa thu đã chết...
 Đã chết rồi, em nhớ cho"



             "Em nhớ cho đôi chúng ta sẽ chẳng còn nhìn nhau nữa
                              Trên cõi đời này, trên cõi đời này.
                              Từ nay mãi mãi không thấy nhau,
                              Từ nay mãi mãi không thấy nhau,
                              Từ nay mãi mãi không thấy nhau."



                                    "Ta ngắt đi một cụm hoa thạch thảo,
                                         Em nhớ cho mùa thu đã chết rồi
                                    Ôi ngát hương thời gian mùi thạch thảo,
                                         Em nhớ cho rằng ta vẫn chờ em.
                                    Vẫn chờ em, vẫn chờ em, vẫn chờ em,
                                          Vẫn chờ, vẫn chờ... đợi em"







XIN TẶNG CHỊ LINH GIANG [HOA THẠCH THẢO ]






50 nhận xét:

  1. TEM roài!
    Đầu năm mà kiếm đc zàng rùi trùi ui!
    Chúc vui nghe bồ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phát tài cả năm nghe Bồ , cúi xuống để tui đeo Vàng cho .. cẩn thận trên đường về nha .. nặng lém đó kakkkaaaa

      Xóa
  2. Tem Bạc rồi Chị Muống iu! Chiều vui Chị nhé! chụt chụt

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mùa này trời đang lạnh gió máy nhiều .. Nhỏ đeo bạc là đúng phong thủy đó kakakaa .. um nhỏ thiệt nhiều

      Xóa
  3. Tem ni cho Chị Thach Thảo, Chị Tam Anh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị củm ơn Út... đi đâu cũng nhớ giành phần cho chị... hun cưng 5 cái nha

      Xóa
    2. Chị cũng củm ơn LC nhiều nha!
      Tặng em gái nè:
      [img] http://bellandris.de/files/vergiss-mein-nicht-rosa.jpg [/img]

      Xóa
    3. Đầu năm đầu tháng Nhỏ làm việc BÁC ÁI khen Nhỏ ..

      Xóa
  4. Tem nữa cho Cún lông mượt!

    Trả lờiXóa
  5. Cảm ơn Muống iu! Hoa Thạch Thảo là loài hoa mà chị rất iu thích đó em.Nhà cũ chị đã từng có bài viết về HTT... giữa mùa xuân nhận được cành thạch thảo trái mùa vui lắm em à... Chụt chụt mí cái nha...(Nói thầm cho cả làng nghe thấy: GHÉT EM! QUA NB MÀ K TÌM CHỊ)

    Trả lờiXóa
  6. Bài viết của em hay quá và hình ảnh đẹp lắm.Nhưng hoa "Đừng quên tôi" ở bên này là hoa khác cơ em ơi.Hoa em đăng trong bài có tên là Astern.Giống như hoa Cúc,thân cũng hơi cưng cứng,mọc thành bụi cao cỡ 30-50 cm.Còn hoa "Xin đừng quên tôi" cũng hay có màu tím nhưng thân mền,nằm rạp dưới đất,chỉ cao cỡ 10-15cm thôi.Chị có cả hai loại hoa này trong vườn nhà.Có thể khi sang tới VN thì hơi bị "mô-đi-phê" đi nên mới có sự khác biệt này.
    Chị tặng em ảnh cả hai loại hoa cho em so sánh nhé!
    Hoa Astern:
    [img] http://www.bakker-holland.de/is-bin/intershop.static/WFS/org-13de-Site/org/de_DE/Original/11566.jpg [/img]

    Hoa Xin đừng quên tôi:
    [img] http://cdn.fotocommunity.com/photos/21036767.jpg [/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hiiiiiiiii Chi iu trong bai co viet :Thạch Thảo có nguồn gốc từ nước Ý, ngày nay được lai tạo thêm thành loại hoa cánh kép rất đẹp. Tại châu Âu, Thạch Thảo tượng trưng cho tình yêu và vẻ đẹp ''mềm mại'', thanh tú, nữ tính.Chắc khi sang tới Việt Năm nó được đổi thanh HOA THẠCH THẢO chỉ ợ , ở VN họ còn gọi cả hoa violet là Forget me not . chắc chúng có cùng sự tích về những mối tình thủy chung chị nhỉ
      Những bông hoa chị gửi rất đẹp chị ơi ! em cảm ơn chị nhiều .Năm mới vạn sự hạnh thông chị nhé .. um chị .. chụt .. chụt ... chụt

      Xóa
  7. Tra loi chi LINH GIANG :
    Hiiii chị nói thầm kiểu này làm em ngưỡng mộ quá cơ ... Em cũng muốn tìm Chi mà chả biết tìm nơi mô ...chị yên tâm ''Hữu duyên thiên lý năng tương ngộ '' mờ ... Tối hôm mùng 7 em đi chợ phủ ở trong Gôi mua được 1 cây hoa TRà màu trắng , em thấy hoa này giống hoa Đường quân tử của chị TAM ANH hiii đến hôm sau em vào chợ Viêng làm cái đuôi Bò chỉ ợ ... kakakkaa
    Năm mới VẠN SỰ NHƯ Ý chị nhé !
    Em tức quá ngồi đúng chuồng trả lời cho chị ko được toan bi an

    Trả lờiXóa
  8. Ui! k biết nữa... rán mấy cái ảnh với lời om mà nó ẩn đâu mất tiu... chỉ thấy mấy cái bông hoa này thui... Muống dọn rác hộ chị nha. Huhu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quay qua nha ... hiiiiiii o lai xoi com rui da dzia chi nhe

      Xóa
    2. Muống Biển coppy loi com cua chi
      Chị cũng hy vọng cái vụ Hữu duyên này... chờ coi xem nó tới bao giờ nha... Hôm mùng 7 chị cũng đi chợ Viềng đó em ạ... Chợ Viềng là chợ họp 1 năm có một phiên và bán chủ yếu là đồ cổ, đồ cũ, công cụ nhà nông,cây cối, thịt bò, v.v...), vào ngày này người dân mấy tỉnh Hà Nam, Ninh Bình, Nam Định và đặc biệt là Thanh Hoá đi rất đông, ai cũng muốn đến đây để mua chút gì đó lấy may... ngày xưa họp từ đêm mùng 7 đến rạng mùng 8 thôi, nhưng bây giờ người ta đi từ ngày mùng 6 đến hết mùng 8 cơ. CHọ Viềng có rất nhiều loại cây cảnh từ những cây xương rồng, sen đá, chanh giá có 5k - 10k cho đến những cây có giá trị tiền trăm tiền triệu. Chọ Viềng cũng có bán những cây hoa trà có hoa màu trắng, màu hồng và màu đỏ rất đẹp(Tuy nhiên có 1 số cây được gắn keo 502 nên hoa nở dày đặc). Cây Bạch trà này chị cũng k dám chắc có phải là Đường quân tử k nữa.

      Xóa
    3. Em da co khoi phuc may bong hoa TRa ma ko duoc chi oi !
      Cay em mua duoc 4 cai nu nho nho la that , 2 cai nu to va 2 bong hoa dang no do xuan thi duoc gan bang keo con voi , co moi bong hoa sap tan la that , ve nha em moi biet hiiii Cach day 8 nam ve truoc em cung mua duoc 1 cay HONG TRA em de lai ngoai nha cho bo em cham , 1 nam sau no cung ra rat nhieu hoa , bo em rat thich cay tra nay , sau khi Bo em mat em co mang ra mo trong , nhung ma da bi ho nho mat ...Em nghi la hoa Tra nay la hoa Đường quân tử

      Xóa
    4. Hàng ngày khi vo gạo xong em chắt nước cho vào cãi hũ nào đó ngâm cho chua rùi đem tưới, nếu chịu khó hơn thì có thể bắt thêm mấy con ốc ngâm cùng và tưới đều đặn thì cây trà của em đảm bảo sẽ rất xanh tốt và nở nhìu hoa nữa đó

      Xóa

    5. oh ! dzậy hả chị .. nhưng mà mỗi ngày nhà em nấu có 1 bò gạo , thi lấy đâu ra nước hả chị .. hiiiii còn ốc mà bắt được thì em cho vào nồi chị ợ . Hôm em ăn ốc ở hồ giảng võ ,chỉ biết nó lấy của em bao nhiêu 1 bát ốc ko , 100 nghìn đó chị , em quất 1 phát hết 4 bát +1 bát sung , khế , đu đủ dầm =500nghin em sót hết cả ruột . Ở nhà mẹ em ra chợ mua có 15 nghìn 1 ký .

      Xóa
    6. Em coppy lời còm của chị TAM ANH
      Em Muống ơi!Oái!Ăn quà vặt gì mà 500 nghìn 1 bữa.Đại gia thía! :))
      Nghiện ăn Ốc thế này thì có mắc bệnh "nói mò" không đây?Hi..hi..
      Hoa Trà thì không phải là hoa Đường quân tử đâ.Nhìn hoa thì hơi giống nhưng thân cây Hoa Trà cứng hơn,bụi hoa to còn Đường Quân tử cành mềm,dạng thân leo .
      Chị tặng cho em một cành mà xem nè:

      Xóa
  9. Bớ giàng ui ! còm của tui đâu hết roai.........huuuuuuuuuuuuuu

    Trả lờiXóa
  10. MUỐNG coppy lai loi com cua PS
    Chắc thế nào MUỐNG cũng "trốn " nhà đi off, gặp người nước ngoài zìa tám có vui chứ ??? ha..ha...
    Post hình lên cho pà con zui nhé

    Trả lờiXóa
  11. Muống đã cố khôi phục lại tất cả các hình ảnh của chị LG , chị TA va PS tặng nhưng ko được , BUỒN QUÁ HUUUUU

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ui Chị Muống iu, um Chị cái đừng bùn Chị nhé! rồi sẽ khôi phục lại được thôi ! Chị nhờ Chị 2 tờ chỉ dẫn, hroi Chị ấy cũng bị như vậy ạ! hì

      Xóa
    2. Chị đang buồn nè Nhỏ ơi ! Nhỏ cho chị mượn bờ vai nha

      Xóa
    3. Vai em nè! Chị Muống iu cứ tự nhiên ngả, ngả khéo em lại bị bẹp vì Chị mới tăng ký, huhuhu.

      p/s: Chiều vui nha Chị! chụt chụt

      Xóa
    4. Chị sang nhabaokhongthe nghe Nhỏ ơi chị loạng choạng , về đây gặp nhỏ còm chị choáng luôn kakkakkaaaa
      p/s : seo bit chi len ky

      Xóa
  12. Chi thay du còm mà em.Còn hình anh thì tot nhat xóa di em a!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trước khi xoá em coppy lại hết lời cơm và hình ảnh rùi em dán từng cái 1 xem lỗi từ đâu chị àh , Chắc em phải xóa cái tiện ích còm youtube và hình ảnh đi quá

      Xóa
    2. U,tot em xóa het tien ích ay di roi chi se chi cho làm cái moi nhu bên nhà chi.Không dùng the ,dùng code gì mà dán truc tiep link vô comment nên không bi mat còm nua dau.

      Xóa
    3. hihi, Chị TA chỉ em với!

      Xóa
  13. Lâu rồi không gặp Muống!!! sao lại buồn rồi...???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ ! Muống buồn vì hổng bít ai ăn mất cả bống của Muống anh Biển Hoang ợ...

      Xóa
  14. HT còn gọi nó là cúc nhớ..
    Chúc MB buổi chiều vui nhiều nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có thể nó còn nhiều tên gọi khác nữa ban nhỉ ?
      Buổi tối ngọt ngào bạn nhé

      Xóa
  15. http://files.myopera.com/0oHoamaitrango0/blog/490aacd2_thachthao-1.jpg

    Trả lờiXóa
  16. Chúc em tối bình an và nhiều niềm vui

    Trả lờiXóa
  17. Cái tên thì giống người quen nhưng qua nhìn hình thì không phải hiii...qua rồi chẳng lẻ bỏ về nên gữi lại lời chúc, chúc bạn một mùa xuân ấm áp ngọt ngào yêu thương!

    Trả lờiXóa
  18. Ngủ ngon em gái ơi!Ngủ ngon em gái ời!Hi..hi..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cho chi chuc moi di ngu ne ! um chi chut chut
      p/s : chi cho em cai code dan hinh anh theo duong link di chi

      Xóa
    2. Em xóa hết mấy cái tặng hình,tặng ảnh cũ đi rồi hả?Nếu vậy thì giờ em vô blog của anh K này rồi làm theo hướng dẫn nhé!
      http://8khung.blogspot.de/2013/01/blogger-3-them-vai-thu-thuat.html

      Xóa
    3. http://img.photo.yume.vn/photo/pictures/20121228/cobehoalaky/thumbnail/604x604/27_881162454.jpg

      Em đã làm theo hướng dẫn , nhưng chỉ được dán đường link trực tiếp thôi , còn mặt cười ko xuất hiện chị ợ

      Xóa
  19. http://img.photo.yume.vn/photo/pictures/20121228/cobehoalaky/thumbnail/604x604/22_1757269063.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị Muống iu đẹp quá ạ! em qua chúc Chị buổi chiều vui , hihi

      Xóa
  20. Ghé thăm nhà Muống gặp một rừng hoa đẹp.Thật vui.

    Trả lờiXóa
  21. Tặng iem gái iu nè:
    http://ngoisao.net/Files/Subject/3b/9d/c3/ba/LUCKY-STAR-DIAMOND-7.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ em cảm ơn chị , sao dạo này chị em mình nghèo thế toàn xài hàng trắng chứ hổng xài màu vàng chị ha
      http://thatgia.vn/images/stories/thoitrang/trangsuc/toasang(22).jpg
      Chị nhân lại em món quà bé nhỏ này nhoa >:D<:X:X

      Xóa
    2. He..he..Ngó mà thấy lóa cả mắt!Đẹp "hết biết" luôn em nhở!
      Tối 8-3 đong đầy yêu thương,đẹp như mộng nha em gái iu!

      Xóa
  22. Hay nhung ma dung de Hoa Thach Thao gan voi Mua Thu da chet
    :-((

    Trả lờiXóa

Dán trực tiếp đường link của hình ảnh , nhac mp3 , youtube
ký tự hình mặt cười coppy rồi dán trực tiếp luôn
>:D< ôm :-/ vênh mặt ;) Nhếch mép ;;) nháy mắt :"> xấu hổ :X yeu thế =(( trái tim